Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,276,080
PHÂN BỐ NHIỆT TRONG MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG NHỰA: THỰC NGHIỆM VÀ MÔ PHỎNG SỐ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Hồng Hải
*
, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Văn Tỉnh, Tôn Thất Bảo Nam, Huỳnh Ngọc Hùng
Nơi đăng:
TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG;
S
ố:
Vol. 20;
Từ->đến trang
: 50-55;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu dự báo phân bố nhiệt trong lớp mặt bê tông nhựa chặt (BTNC) của kết cấu mặt đường nửa cứng. Phân bố nhiệt được thực hiện trên mô hình quan trắc thực tế và mô phỏng số bằng phần mềm ANSYS trên cơ sở lý thuyết truyền nhiệt một chiều. Kết cấu mặt đường nửa cứng sử dụng trong nghiên cứu gồm lớp mặt BTNC12.5 dày 13cm trên lớp móng cấp phối đá dăm Dmax31.5 gia cố xi măng 4% dày 15cm. Phân tích mô phỏng được thực hiện ở 3 trường hợp thông số nhiệt lý của BTN khác nhau. Kết quả phân tích cho thấy kết quả dự báo thay đổi nhiệt độ theo chiều sâu trong mặt đường BTN phụ thuộc các thông số nhiệt lý của BTN. Sử dụng thông số nhiệt lý thay đổi theo nhiệt độ làm việc thực tế của BTN (trường hợp 1) cho kết quả gần đúng với nhiệt độ quan trắc thực tế hơn so với sử dụng giá trị không đổi (trường hợp 2 và 3)
ABSTRACT
This paper presents the results of the study to predict the temperature distribution in the asphalt concrete (AC) surface layer of the semi-rigid pavement structure. Temperature distribution is studied on-site actual monitoring and numerical simulation by ANSYS software based one-dimensional heat transfer theory. The semi-rigid pavement structure consists of a 13cm thick AC surface and a 15cm thick cement-treated base. Simulation analysis is performed in 3 cases of different thermophysical properties of the AC layer. The analysis results show that the temperature variation with depth in the AC layer depends on its thermophysical properties. Using thermophysical properties according to the actual working temperature of AC (case 1) gives prediction results more approximate to the actual monitoring temperature than using a constant value (cases 2 and case 3).
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn