Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,999,051
Nghiên cứu sự suy giảm tải trọng giới hạn của tường chắn đất có cốt do sự ăn mòn cốt trên mô hình tỉ lệ 1/10 và mô hình số
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Châu Trường Linh
, Lê Minh Tuấn
abortion stories gone wrong
information about abortions
teenage abortion facts
Nơi đăng:
Hội thảo quốc gia "Hạ tầng giao thông Việt Nam với phát triển bền vững";
S
ố:
ISBN 978-604-82-0019-0;
Từ->đến trang
: pp. 111-118;
Năm:
2013
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Công nghệ thi công tường chắn đất có cốt (tường MSE) đã được sử dụng phổ biến cho các công trình xây dựng trên thế giới từ những năm 1970. Ở nước ta công nghệ này còn khá mới mẻ và chỉ mới được sử dụng cho một số công trình vài năm trở lại đây, và hầu như chưa có một nghiên cứu nào về tải trọng giới hạn của tường chắn sau khi xây dựng với sự suy biến của tường do cốt (bằng thép) bị ăn mòn theo thời gian. Bài báo giới thiệu các kết quả nghiên cứu về tải trọng giới hạn, quá trình vận động ứng suất - biến dạng – chuyển vị của tường MSE sau khi xây dựng, và trong quá trình khai thác sử dụng (khi cốt thép bị ăn mòn theo thời gian), dựa trên mô hình thí nghiệm rút gọn tỉ lệ 1/10 và trên mô hình số.
Từ khóa :
tải trọng giới hạn, suy giảm, tường MSE, tác động ăn mòn, mô hình vật lý, mô hình số, cường độ chịu kéo, cốt.
ABSTRACT
Technology of mechanically stabilized earth walls (MSE wall) has been used commonly in construction around the world since the 1970s. In our country, this technology is quite new and has only been used in some construction several years ago. In addition, there is little research not only about ultimate load of retaining wall in service, but also about the corrosion of steel reinforcement in the wall over time. Correspondingly, this paper presents some results on ultimate loads, the process of stress - strain - displacement of MSE wall during the construction and in service (the reinforcement is corrosion over time), based on reduced 1/10 scale model and computational model.
Keywords:
limited load, depletion, mechanically stabilized earth wall (MSEW), corrosion effect, physical model, computational model, tensile strength, reinforcement.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn