Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 31,448,614

 Thiết kế và chế tạo vi động cơ từ trở chuyển mạch hai pha
cvs weekly sale shauneutsey.com prescription savings cards
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Phước Vinh*, Ngô Thanh Nghị, Võ Như Thành, Đoàn Lê Anh
Nơi đăng: Tạp chí Tự động hóa ngày nay
cvs weekly sale shauneutsey.com prescription savings cards
; Số: 8; chuyên san tháng 12;Từ->đến trang: 3-10;Năm: 2013
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mục đích của bài báo là thiết kế và chế tạo vi động cơ hai pha từ trở chuyển mạch (ĐCTTCM) với đường kính stator 1mm. Bởi vì đường kính của động cơ chỉ là 1mm, nên việc thiết kế động cơ ba pha hay nhiều pha hơn rất khó khăn. Vì vậy, việc chế tạo động cơ hai pha dể dàng hơn vì số lượng cuộn dây ít và cấu trúc động cơ khá đơn giản. Tuy nhiên, độ gợn sóng của momen là nhược điểm của loại động cơ này. Rotor được thiết kế bằng phương pháp tối ưu hình học Topo vì vậy động cơ sẽ đạt được momen xoắn lớn và độ gợn sóng momen nhỏ. Công nghệ vi cơ điện tử được sử dụng để chế tạo động cơ bao gồm rotor và stator. Các tính năng của động cơ được đánh giá bằng phương pháp phân tích phần tử hữu hạn ba chiều. Động cơ có thể đạt được tốc độ tối đa là 9800 vòng/phút, momen xoắn 0.0719µNm và độ gợn sóng momen là 15.5%khi cấp dòng điện 1A.
abortion stories gone wrong how to abort at home teenage abortion facts
ABSTRACT
The purpose of this paper is to design and fabricate a 1mm-diameter two-phase micro switched reluctance motor(μSRM). It is very difficult to have three-phase or more phase design because the diameter of motor is extremely small (only 1mm). Therefore, the two-phase motor concept is put into consideration due to less the number of winding coils and simplicity of construction. However, the high torque ripple is a weak point of the μSRM. The rotor is designed using topology optimization method so the motor has higher output torque and smaller torque ripple. Micro-electromechanical system (MEMS) fabrication technology is used to construct motor including the rotor and stator. The technical features of motor are evaluated by using the three-dimensional finite element analysis. It can achieve a maximum speed of 9800rpm, output torque of 0.0719µNm and torque ripple of 15.5% with input current of 1A.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0511 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn