Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,999,312
Nghiên cứu thực nghiệm về vật liệu nhẹ geo foam ứng dụng cho việc giảm lún nền đường đầu cầu đắp cao ở khu vực miền núi. (
A study on lightweight geo foam applications for the reduction of the high-danged badding road in mountain areas
)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đỗ Hữu Đạo
- Nguyễn Đức Tài
Nơi đăng:
Vietnam Journal of Construction – Copyright Vietnam Ministry of Construction;
S
ố:
ISSN 0866-8762;
Từ->đến trang
: 44-51;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Các nền đường đầu Cầu ở khu vực miền núi thường đắp rất cao, bởi vì chúng có địa hình biến đổi phức tạp, vùng trũng núi cao, độ dốc sườn lớn. Vì vậy để giảm lún cho các nền đường đắp cao này, bài báo này tác giả sẽ nghiên cứu thực nghiệm về vật liệu Geo Foam để tìm ra các thông số, các chỉ tiêu cơ lý của chúng ở trạng thái nhẹ nhất mà vẫn đảm bảo về ổn định nền đường. Vật liệu cho Geo Foam vẫn sử dụng vật liệu địa phương tại tỉnh Gia Lai và từ đó làm cơ sở ứng dụng cho việc giảm lún nền đường đầu Cầu đắp cao ở khu vực miền núi ở đây. Tác giả đã nghiên cứu thực nghiệm cho 2 Cấp Phối Bê Tông Nhẹ D800 và D1100, các đặc điểm về cường độ chịu nén, cường độ chịu uốn, và độ co ngót của mẫu đạt được khá ấn tượng và thỏa mãn các điều kiện yêu cầu về kỹ thuật theo TCVN.
ABSTRACT
The bridge abutment in mountain areas are usually constructed with high elevation compared to the river’s water level. Therefore, there is a large amount of embankment needed to be filled, resulting the large settlement at approaching road foundation. In order to reduce the settlement of the embankment of the bridge’s approaching roads, this study carried out several tests for the Geo Foam materials at different unit weight and proportion named D800 and D1000 to clarify the feasibility of using this advanced material to the approaching road stability. Eventually, the engineering properties of the studied material such as unconfined compressive strength, bending strength, and shrinkage remarkably satisfied the requirements to be feasible to use for approaching road foundation in mountain areas.
Key words:
Geo Foam, settlement, lightweight concrete, approaching road foundation.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn