Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,488,214

 Tính toán ổn định nền đường ven sông tỉnh lộ 915B, tỉnh Trà Vinh (Calculation the stability of the riverside – a case study in provincial road 915B, Tra Vinh province)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đỗ Hữu Đạo - Lê Quốc Nam - Huỳnh Văn Hiền - Phan Khắc Hải - Trần Văn Khánh
Nơi đăng: Tạp Chí Giao Thông Vận Tải ISSN 2354-0818; Số: 12/2022;Từ->đến trang: 90-94;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
TÓM TẮT: Bài báo trình bày đề xuất và tính toán các nhóm giải pháp đảm bảo ổn định cho tuyến đường ven sông có nguy cơ bị sạt lở nghiêm trọng tại tỉnh lộ 915B – Trà Vinh bao gồm nhóm chống sụt lún nền đường và nhóm chống sạt lở cho bờ sông. Sử dụng phần mềm PLAXIS 2D tính toán kiểm tra sụt lún nền đường hiện trạng, đánh giá chuyển vị và tính an toàn cho bờ kè trong các phương án kiên cố chống sạt lở bờ sông. Kết quả phân tích cho thấy, sử dụng biện pháp bù lún bằng cấp phối đá dăm khá phù hợp với diễn tiến lún tối đa của nền đường trong quá trình khai thác, bên cạnh đó các biện pháp kiên cố bờ sông như dùng tường chắn bê tông cốt thép (TCBTCT) trên nền cọc đóng và cừ bản BTCT dự ứng lực đều đảm bảo về mặt kỹ thuật so với phương án tường chắn BTCT trên nền cọc cừ tràm. TỪ KHÓA: Sạt lở, sụt lún, đường ven sông, kiên cố hóa, đất yếu.
ABSTRACT
ABSTRACT: The paper presents some groups of solutions for ensuring the stabilization of the riverside road which is at risk of serious erosion on Provincial Road 915B - Tra Vinh such as preventing the subsidence of the road and a group of presenting the erosion of the riverside. PLAXIS 2D software is adopted to calculate the existing roadbed subsidence as well as evaluate the displacement and safety of the embankment in erosion prevention. The results of the research show that using the method of settlement compensation by crushed aggregate is quite suitable for the maximum settlement progress of the road during the operation period. In addition, the method of solidification of the riverside such as a reinforced retaining wall on the precast concrete piles and prestressed concrete sheet piles ensure technical aspects compared to that of the solution using the reinforced retaining wall on cajuput piles. KEYWORDS: erosion, subsidence, riverside, solidification, embankment, riverside, weak geology.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn