Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,545,426

 Định hướng về một xã hội tốt đẹp theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lâm Bá Hoà và cộng sự
Nơi đăng: Hội thảo quốc tế "Tư tưởng Hồ Chí Minh và Rosa Luxemburg về xây dựng một xã hội tốt đẹp" do Viện Triết học phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg, Văn phòng Đông Nam Á tại Việt Nam phối hợp tổ chức; Số: 10.2021;Từ->đến trang: 177-189;Năm: 2021
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Là một quốc gia định hướng theo con đường xã hội chủ nghĩa, trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang vật lộn trước những tác động từ đại dịch Covid-19 thì Việt Nam vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng khá, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Thực tiễn sinh động đó đã chứng minh, con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội mà Hồ Chí Minh đã định hướng cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn. Việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh với những định hướng về một xã hội tốt đẹp trên các phương diện định hướng về chính trị, kinh tế, văn hoá để qua đó thấy được những giá trị hiện thời trong hệ thống tư tưởng của Người đối với Việt Nam và nhân loại là việc làm có ý nghĩa trên cả phương diện lý luận và thực tiễn.
ABSTRACT
In the context of the long-lasting effects of Covid-19 pandemic on the world, Vietnam is a shiny example of positive economic growth, ensured social welfare, and gradually improved material and spiritual living standards for its citizens. This is a profound evidence for the righteous transition pathway towards a socialist society guided by Ho Chi Minh for the Communist Party and Vietnamese people. Therefore, it is theoretically and practially significant to conduct research into Ho Chi Minh’s ideology with clear-sighted orientations towards a satisfactory society in terms of politics, economics and culture.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn