Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,872,925

 Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Động lực phát triển của Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lâm Bá Hoà
Nơi đăng: Proceedings of the International conference On local governance, digital transformation, and regional sustainable development; Số: 7.2024;Từ->đến trang: 908-921;Năm: 2024
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là chủ đề rất được quan tâm trong cả về thực tiễn và nghiên cứu lý luận trong những năm vừa qua. Việt Nam nói chung, trong đó có Đà Nẵng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có những bước chuyển quan trọng để tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của đất nước và địa phương trong thời gian vừa qua. Đà Nẵng được xem là một trong những điểm sáng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam trong những năm gần đây. Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng đã và đang được hình thành, phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Bài viết chủ yếu khái quát các giai đoạn hình thành và phát triển của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng cùng với những chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại địa phương, đồng thời chỉ ra những thách thức hiện nay của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết cũng bước đầu kiến nghị một số chính sách nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo nhằm hiện thực hoá mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị sinh thái thông minh của Việt Nam, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.
ABSTRACT
Innovative entrepreneurship have been widely discussed topics both in practice and theoretical research in recent years. Vietnam, including Da Nang, has witnessed significant progress in fostering creative entrepreneurship, providing strong motivations for national and local development. Da Nang is recognized as one of the shining examples of innovative entrepreneurship in Vietnam in recent years. The entrepreneurial ecosystem in Da Nang has been forming, developing, and achieving notable milestones. This article provides an overview of the stages of formation and development of innovative entrepreneurship in Da Nang, along with policies aimed at promoting entrepreneurial activities locally, while also highlighting current challenges. Additionally, the article initiates recommendations for policies to further promote the innovative entrepreneurial ecosystem, aiming to realize the goal of building Da Nang into one of Vietnam's smart ecological cities and a center for entrepreneurship and innovation in the Central Highlands and nationwide.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn