Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,032,355
So sánh kỹ thuật ước lượng sử dụng phương pháp tuyến tính hóa và bộ lọc Kalman mở rộng cho động cơ động bộ nam châm châm vĩnh cửu
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê ĐÌnh Hiếu*; Đoàn Quang Vinh; Lê Tiến Dũng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 5(102).2016;
Từ->đến trang
: 40;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Động cơ đồng bộ ba pha roto nam châm vĩnh cửu (PMSM) là một hệ thống đa biến, phi tuyến và có tính xen kênh mạnh. Do tính chất phi tuyến của PMSM dẫn đến việc điều chỉnh chính xác tốc độ, mô men và vị trí gặp nhiều thách thức. Bài báo này sẽ giới thiệu hai phương pháp ước lượng các biến trạng thái gồm: dòng điện sator ia, ib, vận tốc góc roto và vị trí góc roto của PMSM sử dụng bộ ước lượng tuyến tính hóa (LE) và bộ ước lượng dùng bộ lọc Kaman mở rộng (EKF). Các tín hiệu ước lượng vận tốc góc roto và vị trí góc roto phản hồi về dùng để điều khiển ổn định tốc độ, dòng điện cho PMSM. Đáp ứng động học của hệ thống được so sánh và đánh giá trong hai trường hợp trên để rút ra các kết luận.
ABSTRACT
Three-phase Permanent magnet synchronous motor (PMSM) is a multi-variable, non-linear, strong coupling system. Due to the non-linearity of PMSM, it is a challenge to exactly control the speed, torque and position. This paper presents two methods for estimating state variables of the PMSM using the Linearized Estimators (LE) and Extended Kalman Filter Estimators (EKF). The estimated variables are stator currents,, velocity and angular position of rotor. The estimation signal and feedback are used to speed controller and current controller of PMSM. The responses of the control system in two cases are compared and then the conclusions are drawn.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn