Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,014,120
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin của các doanh nghiệp thuộc ngành tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Nguyễn Hữu Cường; ThS. Lê Thị Bảo Ngọc
Nơi đăng:
Nghiên cứu kinh tế (Journal of Economics Studies, ISSN 0866 - 7489);
S
ố:
4(479);
Từ->đến trang
: 33-41;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Kế toán;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết đánh giá mức độ CBTT trong BCTC năm của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng niêm yết trên TTCK Việt Nam và các nhân tố ảnh hưởng. Kết quả phân tích cho thấy: (i) mức độ CBTT trong BCTC của các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng chưa thật sự cao; (ii) chịu ảnh hưởng bởi quy mô doanh nghiệp, khả năng thanh toán và chủ thể kiểm toán. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số gợi ý nhằm cải thiện mức độ CBTT trong BCTC của các doanh nghiệp niêm yết thuộc ngành này.
ABSTRACT
This paper examines levels of disclosures in annual reports by consumer goods firms listed on Vietnamese Stock Exchanges and determinant factors. The findings show that the levels of disclosure are (i) moderate, and (ii) influenced by firm size, liquidity, and auditors. Based on the findings, this research provides some suggestions for improving disclosure extent by those firms.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn