Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,055,169
Tổ chức hệ thống thông tin kế toán trong trường đại học theo cách tiếp cận chu trình
cvs weekly sale
shauneutsey.com
prescription savings cards
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Mạnh Toàn, Huỳnh Thị Hồng Hạnh
cvs weekly sale
cvs print
prescription savings cards
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học & Công nghệ;
S
ố:
9 (58);
Từ->đến trang
: 123-129;
Năm:
2012
Lĩnh vực:
Kế toán;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý tại các trường đại học đã trở thành xu hướng tất yếu trong việc tổ chức hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nói chung, hiệu quả công tác kế toán nói riêng, các trường đại học cần phải tăng cường việc phối hợp và trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng trong trường. Hệ thống thông tin kế toán khi đó không thể tổ chức một cách độc lập, riêng lẻ mà cần phải tổ chức theo cách tiếp cận mới - tiếp cận chu trình. Trên cơ sở kế thừa các nghiên cứu về chu trình kế toán tại các doanh nghiệp, các quan hệ chức năng giữa các bộ phận trong hoạt động quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như cơ chế quản lý tài chính của các trường đại học công lập, bài báo đề xuất việc tổ chức hệ thống thông tin kế toán thành bốn chu trình: thu học phí, cung ứng, giảng dạy - nghiên cứu khoa học và tài chính.
ABSTRACT
Currently, the application of information technology in management in universities has become the inevitable trend in the implementation of the task of teaching and scientific research. To improve the management performance in general, the effectiveness of accounting in particular, universities need to strengthen the exchange of information between functional units. Accounting information systems can not be held independently but must be under a new approach - cycle approach. Based on the study of cycles accounting in business, relationship between the parts function in management of teaching and scientific research as well as financial management mechanisms in public universities, the paper suggests the division of accounting information systems into four cycles: collection of tuition fees, provision, teaching - scientific research and finance.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn