Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,699,770
Tăng cường tính minh bạch của môi trường kinh doanh cấp tỉnh nhằm hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp kinh tế tư nhân (khảo sát tại các tỉnh miền Trung)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn*
marriage affairs
open
i want an affair
walgreens prints coupons
open
free printable coupons
walgreens pharmacy coupon
site
promo codes walgreens
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 4(77).2014;
Từ->đến trang
: 128;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Môi trường;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Theo sự phân cấp hiện nay, chính quyền cấp tỉnh trực tiếp quản lý sự ra đời và phát triển của doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân. Mặc dù có nhiều cải thiện, tuy nhiên tính minh bạch vẫn, sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận thông tin là điểm hạn chế lớn trong môi trường kinh doanh, gây tác động tiêu cực đến sự phát triển của các doanh nghiệp. Bài viết đã xây dựng các tiêu chí và các thang đo; sử dụng kết quả điều tra 530 doanh nghiệp tư nhân tại miền Trung để đo lường và đánh giá tính minh bạch của môi trường kinh doanh cấp tỉnh hiện nay; từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng kém minh bạch của môi trường kinh doanh, tạo động lực cho sự phát triển các doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh tế tư nhân nói riêng.
ABSTRACT
In Vietnam, the business environment, especially in the provincial business environment there is a strong and direct impact on the birth and development of the private sector. Although it has improved, however the business environment in Vietnam is still very much limited, in which transparency is considere to be the biggest limitation. This causes negative impacts on the development of private enterprises and socio-economic developments of the country. This article synthesizes theoretical bases, the notion, the evaluation criteria and building scale to assess the transparency of the business environment in general and the provincial business environment in particular. Based on the data obtained through the survey on a sample consisting of 530 private enterprises in the province in the central region, the article was aimed to evaluate the transparency of the business environment in provincial areas, then to propose solutions to overcoming the poor transparency of provincial business environment, creating a strong incentive for attracting investment and improving development of enterprises in general, and the private sector in particular.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn