Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,357,366
Phân tích dao động ngẫu nhiên cầu dây văng dưới tác dụng của hoạt tải xe di động trên mặt cầu không bằng phẳng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Xuân Toản, Yukihisa Kuriyama , Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng:
TTCTKH Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ X, Hà Nội, 8-9/12/2017;
S
ố:
ISBN 978-604-913-719-8;
Từ->đến trang
: 559-566;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Tương tác động lực học giữa cầu và xe di động là vấn đề thu hút nhiều nghiên cứu trong thời gian qua nhằm đánh giá phản ứng của kết cấu cầu cũng như mức độ êm thuận của xe. Bài báo trình bày phương pháp phân tích dao động ngẫu nhiên cầu dây văng (CDV) dưới tác dụng của hoạt tải xe di động trên mặt cầu không bằng phẳng. Độ gồ ghề mặt cầu được mô hình hóa như quá trình ngẫu nhiên dừng, có tính Ergodic. Hoạt tải xe di động được mô hình hóa thành các trục xe, mỗi trục xe được mô hình hóa gồm hai khối lượng, mỗi khối lượng được liên kết với một lò xo và một giảm chấn. Phương trình tương tác động lực học giữa xe và cầu được thiết lập dựa trên nguyên lý cân bằng động. Áp dụng phương pháp Galerkin và lý thuyết Green để rời rạc hóa phương trình dao động trong miền không gian. Nghiệm của phương trình trong miền thời gian được giải theo phương pháp Runge-Kutta. Áp dụng kỹ thuật mô phỏng Monte-Carlo để khởi tạo các thể hiện ngẫu nhiên đầu vào của độ gồ ghề mặt cầu, sau khi phân tích sẽ thu được các đáp ứng đầu ra của kết cấu có dạng ngẫu nhiên. Bài báo cũng tiến hành khảo sát ảnh hưởng của các điều kiện mặt cầu khác nhau đối với hệ số động lực của cầu dưới tác dụng của hoạt tải xe di động. Kết quả phân tích cho thấy hệ số động lực tăng lên đáng kể khi thay đổi tình trạng mặt đường từ loại A đến loại E theo tiêu chuẩn ISO 8608:1995 “Mechanical vibration – Road surface profiles – Reporting of measured data”
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn