Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,363,747
Phân tích ảnh hưởng của độ cứng lốp và nhíp xe đến dao động cầu dầm liên tục có mặt cầu không bằng phẳng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Xuân Toản, Trần Văn Đức
Nơi đăng:
TTCTKH Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ X, Hà Nội, 8-9/12/2017;
S
ố:
ISBN 978-604-913-719-8;
Từ->đến trang
: 551-558;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dao động của cầu dưới tác dụng của tải trọng xe di động đã được quan tâm nghiên cứu từ nhiều tác giả trong thời gian qua nhằm đánh giá phản ứng của kết cấu cầu và mức độ êm thuận của xe. Một số nghiên cứu gần đây của các tác giả trong và ngoài nước về dao động của cầu có bề mặt không bằng phẳng dưới tác dụng của tải trọng di động là khá lớn. Trong bài báo này tác giả giới thiệu một phương pháp phân tích dao động của cầu dầm liên tục theo mô hình tương tác giữa xe di động với kết cấu cầu có bề mặt của cầu không bằng phẳng. Hoạt tải xe di động là xe ba trục, mỗi trục xe được mô hình hóa gồm hai khối lượng, mỗi khối lượng được liên kết với một lò xo và một giảm chấn tương ứng với cấu tạo của lốp và nhíp xe. Phương trình tương tác động lực học giữa xe và cầu được thiết lập dựa trên nguyên lý D'Alembert. Áp dụng phương pháp Galerkin và lý thuyết Green để rời rạc hóa phương trình dao động trong miền không gian. Nghiệm của phương trình trong miền thời gian được giải theo phương pháp Runge-Kutta-Mersion. Trên cơ sở phân tích tĩnh và dao động của cầu chịu tải trọng xe di động được giả thuyết có độ cứng của lốp và nhíp xe thay đổi, các tác giả phân tích, khảo sát và đánh giá mức độ ảnh hưởng của độ cứng lốp và nhíp xe đến dao động cầu dầm liên tục có mặt cầu không bằng phẳng.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn