Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,350,664
Phân tích dao động cầu giàn thép chịu tải trọng xe 3 trục mô hình 2 khối lượng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng:
TTCT Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ I về Động lực học và điều khiển, Đà Nẵng 2019;
S
ố:
ISBN 978-604-913-966-6;
Từ->đến trang
: 49-56;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ngày nay việc ứng dụng thép cường độ cao giúp giảm khối lượng và chi phí xây dựng cầu giàn thép. Kết cấu cầu giàn thép rất thanh mảnh, gọn nhẹ và có khả năng vượt nhịp lớn, nhưng nó rất nhạy cảm với các tác động của tải trọng động, tải trọng có chu kỳ. Dưới tác dụng của tải trọng xe di động nó bị rung động rất mạnh và cần được xem xét. Trong bài báo này, các tác giả giới thiệu một số kết quả phân tích dao động của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng xe di động bằng phương pháp số. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho trường hợp có xét và không xét đến hệ số ma sát trong, ma sát ngoài khá phù hợp với các dạng dao động của các bài toán cơ bản và bài toán dao động của dầm chịu tải trọng di động. Biên độ dao động của chuyển vị và nội lực trong trường hợp có xét đến hệ số ma sát giảm đáng kể so với trường hợp không xét.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn