Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,358,193
Khảo sát mối quan hệ ba chiều: Vận tốc, tải trọng xe di động và hệ số động lực trong cầu dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt bằng phương pháp số
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Duy Thảo, và Trần Văn Đức
Nơi đăng:
TTCT Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ I về Động lực học và điều khiển, Đà Nẵng 2019;
S
ố:
ISBN 978-604-913-966-6;
Từ->đến trang
: 63-67;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo giới thiệu một số kết quả phân tích, khảo sát mối quan hệ ba chiều giữa vận tốc, tải trọng xe di động và hệ số động lực trong cầu dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt bằng phương pháp số. Kết cấu cầu được mô hình hóa bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Hoạt tải xe di động trên cầu có 3 trục, mỗi trục xe được mô phỏng thành 2 khối lượng, mỗi khối lượng được liên kết với một lò xo và một giảm chấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy các xe tải có tải trọng lớn di chuyển trên cầu với tốc độ cao có ảnh hưởng lớn đến dao động của cầu, từ đó đưa ra các khuyến cáo về vận tốc lớn nhất cho các xe có tải trọng khác nhau lưu thông qua cầu nhằm hạn chế rung động trong kết cấu cầu.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn