Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,346,354

 Phân tích hệ số động lực của cầu Sông Hàn có xét đến sự thay đổi của tải trọng xe
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Toản, Đặng Công Thuật, Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Duy Thảo, Trần Văn Đức
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: ISSN 1859-1531 VOL. 19, NO. 4.2, 2021;Từ->đến trang: 64-68;Năm: 2021
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển vị trong cầu Sông Hàn có xét đến sự thay đổi của tải trọng xe hai trục. Một hệ số điều chỉnh được xác định dựa trên các kết quả phân tích lý thuyết và đo đạc thực nghiệm tương ứng với tốc độ xe chạy khác nhau trên cầu. Hệ số điều chỉnh này được sử dụng để giúp cho kết quả phân tích lý thuyết gần với thực tế hơn. Nghiên cứu lý thuyết được thực hiện trên mô hình số với loại xe hai trục có tải trọng thay đổi theo qui luật phân bố chuẩn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hệ số động lực của chuyển vị lớn hơn đáng kể so với qui trình thiết kế hiện nay. Kết quả nghiên cứu này là tài liệu tham khảo giúp cho các kỹ sư có thêm thông tin để phân tích kiểm tra an toàn trong quá trình khai thác công trình cầu.
ABSTRACT
The paper introduces some analysis results of dynamic impact factor by displacement in Han River bridge considered varies in weight of two-axle vehicle. An adjustment coefficient is determined based on the results of theoretical analysis and experimental measurements corresponding to different vehicle speeds on the bridge. This adjustment coefficient is used to help the theoretical analysis results closer to reality. The paper shows the results of research on the model of interaction between cable-stayed bridge under the effect of 2-axle vehicle load with the weight changes according to the standard distribution function. The research results shown that dynamic impact factor of displacement is significantly larger than the current bridge design codes. The research results are references enables engineers to analyze more information check the safety of the process using bridge.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn