Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,084,402
Application of the traffic flow theory to a study on solutions of traffic congestion prevention in Vietnam urban areas
.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phan Cao Thọ
Nơi đăng:
Journal of Science and Technology No. The University of Danang;
S
ố:
6;
Từ->đến trang
: 68-74;
Năm:
2013
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu sâu về ùn tắc giao thông: bản chất và diễn biến của quá trình ùn tắc theo quan điểm của lý thuyết dòng xe. Các kết quả nghiên cứu vận dụng hợp lý những nguyên lý cơ bản của lý thuyết dòng xe truyền thống (dòng thuần ô tô) cho dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần ở đô thị Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu này là cơ sở khoa học cho việc đề xuất các giải pháp tổng thể (chủ động) nhằm hạn chế, giảm bớt và kiểm soát vấn đề ùn tắc giao thông. Đó là việc tích hợp giải pháp với 9 chữ E. Từ đó giúp cho các nhà Quản lý, nhà Hoạch định chính sách, nhà Khoa học và các Kỹ sư tư vấn lựa chọn tích hợp các giải pháp trong các chữ E vào việc giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở đô thị nước ta.
Từ khóa
: Dòng xe; các đặc trưng cơ bản; lưu lượng; tốc độ; mật độ; ùn tắc; giao thông đô thị.
walgreens prints coupons
open
free printable coupons
ABSTRACT
This paper presents the results of in-depth study of traffic congestion: the nature and the process of traffic-congestion from the view point of traffic flow theory. The research results have been reasonably appliped the basic principles of the traditional theory flows (homogeneous cars) for the multi-component mixed traffic flows in Vietnam urban. The results of this research is the scientific basis for the proposed total solutions (active) in order to limit, reduce and control the problem of traffic jams. That is the integration of 9 letters “E”. It then helps the managers, policy makers, scientists and consulting engineers in selecting the integrated solutions in letters “E” on solving the problems of traffic-congestion in our urban areas.
Key words
: Traffic flow; basic characteristics; volume; speed, density; congestion; urban transport.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn