Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,838,037
Phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Xuân Bách
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN;
S
ố:
14 (1)/2015;
Từ->đến trang
: 72-77;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Để thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục cần có cách tiếp cận mớitrong công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà trường. Phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý(CBQL) trường mầm non cần được phát triển trên cơ sở mô hình năng lực đã được thể hiện ở chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non. Theo đó người CBQL trường mầm non cần phải được phát triển các năng lực lãnh đạo và quản lí trường học.Vì vậy, việc phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non là một trong những vấn đề cấp thiết đối với một cơ sở thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và CBQL. Kết quả nghiên cứu về phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non có ý nghĩa lý luận và thực tiễn để giải quyết được một vấn đề cấp thiết hiện nay.
ABSTRACT
In order to innovate the education basically and comprehensively, there needs to be a new approach to the enhancement of the managing staff. developing the program for training the managing staff at kindergarten needs to be based on the development of the competence model expressed in the standards of being a rector at kindergarten. Accordingly, it is necessary for a manager at kindergarten to be trained to have leadership and school managing skills. Therefore, developing the program for training the managing staff at kindergarten is urgent for an institution where the teaching and managing staff are trained and enhanced. The research results have a theorectical and practical significance in dealing with the urgent problem currently.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn