Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,490,431

 Một số vấn đề lí luận về quản lí chất lượng các chương trình đào tạo bậc Đại học theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Lê Hoàng Quyên*1 , Nguyễn Đức Chính2 , Trần Xuân Bách3
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM; Số: TẬP 19 - SỐ 06 I;Từ->đến trang: 1-9;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bảo đảm (quản lí) chất lượng chương trình đào tạo trên cơ sở bộ tiêu chuẩn là tổ hợp các hoạt động xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, bao gồm triết lí giáo dục, chính sách chất lượng, kế hoạch chất lượng, hệ thống thông tin bảo đảm chất lượng, trong đó có khung bảo đảm chất lượng (trên cơ sở các tiêu chuẩn, tiêu chí) nhằm hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ hoạt động trong tất cả các giai đoạn của quá trình thiết kế, thực thi, đánh giá chương trình đào tạo, bảo đảm toàn bộ các tiêu chí, tiêu chuẩn của chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu chất lượng. Hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong được hoàn thiện và cải tiến thông qua kiểm định chất lượng như một cơ chế bảo đảm chất lượng bên ngoài để nâng cao chất lượng chương trình đào tạo. Bài viết giới thiệu một cách chi tiết, cụ thể cơ sở pháp lí làm cơ sở cho việc đề xuất quy trình xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, cách vận hành và đánh giá cải tiến nhằm duy trì và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.
ABSTRACT
Quality assurance (management) of programs on the basis of a set of standards is a combination of activities to build and operate an internal quality assurance system, including educational philosophy, quality policy, quality plan, quality assurance information system..., including a quality assurance framework (based on standards and criteria) to guide and control all activities in all stages of the design, implementation, and evaluation of the program to ensure that all criteria and standards of the program meet the quality requirements. The internal quality assurance system is perfected and improved through the quality assurance as an external quality assurance mechanism to improve the training programs’ quality. The article introduces in detail the legal basis to propose the process of building the internal quality assurance system, as well as the procedure to operate and evaluate to maintain and improve the quality of training programs.
[ 2023\2023m06d029_10_7_32Muc_luc_TC_KHGDVN_tap_19-so_6_nam_2023-bia23.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn