Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,421,445

 Thực trạng khó khăn của giáo viên và cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở tại thành phố Đà Nẵng trong tổ chức thực hiện chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Xuân Bách, Lê ThịDuyên
Nơi đăng: Tạp chí Quản lý Giáo dục; Số: Số 11A tháng 11/2023;Từ->đến trang: 177-182;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
. Bài báo nghiên cứu thực trạng khó khăn của giáo viên và cán bộ quản lý khi thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu được thực hiện trên 223 giáo viên và 12 cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trên các khía cạnh: Nhận thức của giáo viên về hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; khó khăn của giáo viên khi tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; khó khăn của cán bộ quản lý khi tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học cơ sở. Kết quả khảo sát cho thấy giáo viên và cán bộ quản lý còn gặp nhiều khó khăn trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở nhà trường. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất các biện pháp nhằm hỗ trợ giáo viên và các nhà trường khắc phục khó khăn; từ đó năng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động giáo dục nói chung và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nói riêng.
ABSTRACT
This paper investigates the challenges faced by teachers and administrators in designing and implementing experiential and career-oriented activities for students in junior high schools in Da Nang City. The study was conducted among 223 teachers and 12 administrators across various aspects: Teachers’ perception of experiential and career-oriented activities; difficulties faced by teachers in organizing these activities; and challenges faced by administrators in the same context. The survey results indicate significant difficulties encountered by both teachers and administrators in conducting these activities at schools. The findings of this study provide a basis for proposing measures to support teachers and schools in overcoming these challenges, thereby improving the overall quality and effectiveness of educational activities in general and experiential and career-oriented activities in particular.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn