Việc
nghiên cứu xác định đúng các chức năng mà CBQL cơ sở giáo dục phải đảm nhiệm
gắn với bối cảnh, cùng với xác định các yêu cầu về năng lực với các kiến thức,
kỹ năng, thái độ tương ứng để làm cơ sở cho thực hiện công tác bồi dưỡng phù
hợp chính là tiếp cận chức năng kết hợp với tiếp cận năng lực trong phát triển
nhân lực quản lý.
Nghị quyết 29/NQTW ngày
04/01/2013 nhấn có đề ra giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản
lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo và nhấn mạnh “Cán bộ quản lý
giáo dục các cấp phải qua đào tạo về nghiệp vụ quản lý”.Vì vậy, phát triển chương trình
bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non là một vấn đề cấp thiết đối với một cơ
sở thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và CBQL. Do vậy kết quả nghiên cứu của đề tài có ý nghĩa lý
luận và thực tiễn để giải quyết được một vấn đề cấp thiết hiện nay.
Kết quả nghiên cứu
Trên cơ sở hoàn thiện cơ sở lý luận của
phát triển chương trình bồi dưỡng CBQL trong bối cảnh hiện nay; phân tích thực trạng
chương trình bồi dưỡng CBQL trường mầm non, để phát triển chương trình bồi dưỡng CBQL trường
mầm non trong bối cảnh hiện nay của trường ĐHSP- ĐHĐN.
Đóng góp mới của đề tài đã thể hiện các điểm sau: - Báo cáo toàn văn công trình;
- Bản đề cương hoàn thiện chương trình bồi dưỡng CBQL trường mầm non phục vụ cho công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý của nhà trường.
- Bài báo khoa học: Bồi dưỡng CBQL trường mầm non trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
Đóng góp mới của đề tài
Hoàn thiện chương trình bồi dưỡng CBQL MN theo hướng tiếp cận mới về phát triển chương trình để chuyển giao cho Tổ Bộ môn quản lý giáo dục để thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng CBQL trường mầm non từ năm 2015.
|