Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,341,254

  Những thách thức trong giảng dạy các môn Lý luận chính trị trong bối cảnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia " Vận dụng nghị quyết Đại hội Đảng CSVN lần thứ XIII vào giảng dạy Lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: PGS,TS Lê Hữu Ái
Nơi đăng: Nhà xuất bản Dân trí; Số: 3782/QĐXB/ NXBDT;Từ->đến trang: 85;Năm: 2021
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học lý luận chính trị trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là yêu cầu khách quan. Trên cơ sở phân tích tình hình giảng dạy, nghiên cứu lý luận trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, bài viết chỉ ra năm thách thức trong giảng dạy lý luận chính trị: Yêu cầu đổi mới toàn diện, thay đổi chương trình, giao lưu quốc tế, năng lực cá nhân của giảng viên, gắn lý luận với thực tiễn. Từ đó xây dựng năm giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, đó là: Đổi mới giáo dục gắn với lý luận đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận nhanh chóng công nghệ, gắn nghiên cứu khoa học với xu hướng biến đổi của khoa học, công nghệ, tiếp cận quốc tế trong nghiên cứu, đề cao năng lực cá nhân, xác định nguyên tắc thống nhất giữa lý luận với thực tiễn.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn