Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,388,733
Xây dụng hệ thống bài tập Theme - Rheme nhằm nâng cao kỹ năng phân tích và tạo lập văn bản cho sinh viên đại học và học viên cao học chuyên ngữ Anh trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Chủ nhiệm:
Phan Văn Hòa
; Thành viên:
Hồ Thị Thục NhiNguyễn Phú Thọ
Số:
T2020-05-06 ;
Năm hoàn thành:
2021; Đề tài cấp cơ sở;
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ
Theo Halliday (1985, 2014), ba loại nghĩa cơ bản trong ngôn ngữ là Nghĩa kinh nghiệm, nghĩa liên nhân và nghĩa văn bản như là nguồn lực tạo nghĩa giao tiếp trong ngôn ngữ. Trong hệ thống đó, mệnh đề như một thông điệp có cấu trúc Theme- Rheme tạo nghĩa văn bản. Theme có chức năng như một khởi điểm, điểm xuất phát của mệnh đề để từ đó rheme như phần bổ sung hoàn thiện nội dung mệnh đề. Trong cấu tạo văn bản, theme hay thematic progression như một sự kết nối liên tục để văn bản được phát triển. Xây dựng hơn 40 loại bài tập gồm marked theme, unmarked theme, topical theme, textual theme, interperonal theme, và được sắp xếp thành simple theme, multiple theme, nhằm giúp người học nhanh chóng nhận ra các phương thức cấu tạo văn bản mạch lạc. Từ đó học thể phân tích, hiểu và tham gia cấu tạo văn bản mạch lạc hiệu quả.
Sinh viên chuyên ngữ Anh thuộc ba Khoa Anh của trường ĐH Ngoại ngữ _ ĐHĐN và học viên cao học Ngôn ngữ Anh
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn