Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,388,733

 Xây dụng hệ thống bài tập Theme - Rheme nhằm nâng cao kỹ năng phân tích và tạo lập văn bản cho sinh viên đại học và học viên cao học chuyên ngữ Anh trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Chủ nhiệm:  Phan Văn Hòa; Thành viên:  Hồ Thị Thục NhiNguyễn Phú Thọ
Số: T2020-05-06 ; Năm hoàn thành: 2021; Đề tài cấp cơ sở; Lĩnh vực: Ngôn ngữ
Theo Halliday (1985, 2014), ba loại nghĩa cơ bản trong ngôn ngữ là Nghĩa kinh nghiệm, nghĩa liên nhân và nghĩa văn bản như là nguồn lực tạo nghĩa giao tiếp trong ngôn ngữ. Trong hệ thống đó, mệnh đề như một thông điệp có cấu trúc Theme- Rheme tạo nghĩa văn bản. Theme có chức năng như một khởi điểm, điểm xuất phát của mệnh đề để từ đó rheme như phần bổ sung hoàn thiện nội dung mệnh đề. Trong cấu tạo văn bản, theme hay thematic progression như một sự kết nối liên tục để văn bản được phát triển. Xây dựng hơn 40 loại bài tập gồm marked theme, unmarked theme, topical theme, textual theme, interperonal theme, và được sắp xếp thành simple theme, multiple theme, nhằm giúp người học nhanh chóng nhận ra các phương thức cấu tạo văn bản mạch lạc. Từ đó học thể phân tích, hiểu và tham gia cấu tạo văn bản mạch lạc hiệu quả. 
Sinh viên chuyên ngữ Anh thuộc ba Khoa Anh của trường ĐH Ngoại ngữ _ ĐHĐN và học viên cao học Ngôn ngữ Anh
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn