Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,742,332
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC PHẦN QUANG HÌNH HỌC VẬT LÍ 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 8(117).2017;
Từ->đến trang
: 15;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Môi trường;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong cuộc sống cũng như trong học tập hiện nay, hợp tác (HT) là một yếu tố không thể thiếu. Vì vậy, năng lực hợp tác (NLHT) là một trong những năng lực (NL) cốt lõi được xây dựng trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc bồi dưỡng NLHT cho học sinh (HS) được coi là định hướng quan trọng của giáo dục Việt Nam trong giai đoạn mới. Bài báo này, chúng tôi giới thiệu những kết quả nghiên cứu: Quy trình, tiêu chí đánh giá NLHT khi sử dụng TN trong dạy học phần Quang hình học vật lí 11. Từ đó, chúng tôi đã soạn thảo một số bài dạy ở phần này và thực nghiệm đánh giá NLHT ở 165 HS lớp 11 trường trung học phổ thông Phan Châu Trinh TP Đà Nẵng năm học 2016-2017.
ABSTRACT
In modern life, Cooperative Competency (CC) is an essential skill for everyone. Therefore, CC is one of the core competencies in the Education Program (EP) which will be constructed by Ministry of Education and Training (MOET) from 2018.Furthermore, developing and enhancing the CC for students have been recently considered as an important target of Vietnamese Education (VE). In this paper, we propose the Evaluation Criteria (EC) and the Teaching Method (TM) towards developing the CC for students. These ECs and TM are particularly established through the use of experiments in teaching the Geometrical Optics – General Physics (GO-GP) 11. Along with that, the practical lessons using the proposed approach have also been constructed. These approaches are then experimentally studied in 165 students of Class 11, Phan Chau Trinh high-school- Danang City during the academic year of 2016-2017.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn