Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,425,874
Xây dựng chủ đề tích hợp xuyên môn theo phương pháp dạy học theo góc ở bậc trung học cơ sở
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh*
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 17, No. 4, 2019;
Từ->đến trang
: 17;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Các vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra không thể giải quyết được chỉ bằng kiến thức của một môn học. Chính vì vậy việc áp dụng dạy học tích hợp vào chương trình dạy học hiện nay là cấp thiết và nó là xu thế của giáo dục của Việt Nam trong thời gian tới. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trong đó có dạy học tích hợp ở môn KHTN. Vận dụng phương pháp dạy học theo góc để dạy học tích hợp xuyên môn nhằm tạo hứng thú học tập, vận dụng kiến thức giải quyết các tình huống trong đời sống, nâng cao và cải thiện chất lượng dạy học. Bài báo này, chúng tôi nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng chủ đề tích hợp xuyên môn theo phương pháp dạy học theo góc, từ đó vận dụng để xây dựng chủ đề “Không khí xung quanh ta” cho HS ở bậc THCS.
ABSTRACT
We cannot solve the practical problems of life only by the knowledge of a subject. Therefore, the application of teaching integrated into the current curriculum is urgent and it is the trend of education in Vietnam in the coming time. Ministry of Education and Training has issued a general education curriculum which has teaching integrated into a new subject – Natural Science, applying corner-based teaching to teach cross-curricular integration in order to create exciting learning for learners, applying knowledge to solve practical problems, improve and enhance the quality of teaching. This research presents the method of building cross-curricular integrated theme used by corner-based teaching. Corner-based teaching process uses integrated themes in order to build the theme "Air around us" for pupils at secondary schools.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn