Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,087,529
Ứng dụng mô hình Echtner và Ritchie để đo lường hình ảnh điểm đến – Trường hợp du khách quốc tế đến Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Bích Thủy & Phạm Thị Lan Hương
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học thương mại- Trường Đại học Thương mại - Hà nội;
S
ố:
71 (7/2014);
Từ->đến trang
: 38-47;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hình ảnh điểm đến du lịch là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch, mức độ thoả mãn và lòng trung thành của du khách. Vì vậy hiểu biết hình ảnh điểm đến được cảm nhận bởi du lịch là rất quan trọng đối với những nhà hoạch định chính sách du lịch. Bài viết này ứng dụng mô hình của Echtner và Ritchie (1991) – mô hình đã được nhiều nhà nghiên cứu công nhận là đóng góp quan trọng đối với lĩnh vực này – nhằm đo lường hình ảnh cho điểm đến du lịch Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu đã phác thảo được một bức tranh tổng thể cũng như các thuộc tính riêng có của điểm đến du lịch Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, một số giải pháp marketing cho du lịch địa phương được đề xuất nhằm thu hút và duy trì khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian tới.
ABSTRACT
Destination image is a key factor which affects the selection decision of a tourist destination, satisfaction and loyalty of visitors. So, understanding destination image perceived by visitors is so important to tourist policy makers. This article apply Echtner & Ritchie (1991) model which has been recognized by many researchers as an important contribution to this field to measure image of Da Nang tourist destination. The findings outlined an overall picture as well as the specificities of Da Nang tourist destination. On this basis, a number of marketing solutions for local travel are proposed in order to attract and maintain international tourists to Da Nang in the near future
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn