Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 110,025,207
Ảnh hưởng của thành phần H2 làm giàu biogas đến tính năng công tác và mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ dual fuel biogas-diesel
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Bùi Văn Ga, Nguyễn Văn Đông, Bùi Văn Tấn, Nguyễn Quang Trung
Nơi đăng:
Tuyển tập Hội nghị Khoa học Cơ học Thủy khí toàn quốc lần thứ 20;
S
ố:
7-2017;
Từ->đến trang
: 238-245;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Biogas có chỉ số octan lớn nên có thể sử dụng ở động cơ có tỉ số nén cao để cải thiện hiệu suất nhiệt. Tuy nhiên do biogas có chứa khí carbonic nên tốc độ cháy thấp làm ảnh hưởng đến tính năng công tác của động cơ. Để khắc phục nhược điểm này, chúng ta có thể pha vào biogas chất khí có tốc độ cháy cao, khí hydrogen. Bài báo này tập trung phân tích ảnh hưởng thành phần H
2
pha vào biogas đến công suất và mức độ phát thải bồ hóng của động cơ dual fuel. Kết quả cho thấy với hệ số tương đương của hỗn hợp và thành phần biogas cho trước thì khi tăng thành phần H
2
pha vào biogas áp suất cực đại cũng như công chu trình của động cơ tăng. Đồng thời nồng độ bồ hóng cực đại và nồng độ bồ hóng trong khí thải giảm nhanh khi tăng thành phần H
2
pha vào nhiên liệu. Với bất kỳ thành phần H
2
pha vào biogas, nồng độ bồ hóng trong khí thải giảm theo độ đậm đặc của hỗn hợp, trong khi đó nồng độ bồ hóng cực đại đạt giá trị lớn nhất khi hệ số tương đương của hỗn hợp f=1,1. Vì vậy pha H
2
để làm giàu biogas không những cải thiện được tính năng công tác của động cơ mà còn làm giảm mức độ phát thải ô nhiễm
ABSTRACT
Due to high octane number, biogas can be used on high compression ratio engine to improve thermal efficiency. However the presence of carbonic in biogas slows down combustion speed and hence, effects to engine performance. Enriched biogas by hydrogen, a high combustion speed gas, can overcome this disadvantage. The present paper analyzes the effects of H
2
composition enriched biogas to indicated power and soot emission of dual fuel engine. The results show that at a given equivalence ratio and a biogas composition, peak pressure and indicated cycle work of the engine increase with increasing H
2
composition and as the same time, peak value of soot and soot concentration in exhaust gas decrease. At any H
2
composition, soot concentration in exhaust gas decreases as increasing equivalence ratio meanwhile the maximum peak value of soot is reached at f=1,1. Enrichment of biogas by H
2
thus not only improves engine performance but also reduces pollution emission
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn