Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 110,025,190
Nghiên cứu quá trình phun và cháy nhiên liệu xăng-ethanol trong động cơ Daewoo A16DMS
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Quang Trung, Bùi Văn Ga, Dương Việt Dũng, Huỳnh Tấn Tiến
Nơi đăng:
Tuyển tập Hội nghị Khoa học Cơ học Thủy khí toàn quốc lần thứ 21;
S
ố:
21/2018;
Từ->đến trang
: 826-837;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về quá trình hình thành hòa khí và quá trình cháy trong động cơ Daewoo A16DMS sử dụng nhiên liệu xăng-ethanol. Sự khác biệt về hình thành hỗn hợp khi phun nhiên liệu xăng-ethanol hòa trộn trước và khi phun nhiên liệu riêng rẽ được phân tích dựa trên kết quả mô phỏng. Kết quả cho thấy độ đồng đều của hỗn hợp nhiên liệu-không khí tăng khi tăng nhiệt độ khí nạp hoặc/và tăng tốc độ động cơ. Mô phỏng quá trình cháy của động cơ ứng với các phương thức phun nhiên liệu xăng/ethanol khác nhau được so sánh với kết quả thực nghiệm trên băng thử công suất động cơ AVL. Kết quả so sánh cho thấy chênh lệch giữa áp suất mô phỏng và thực nghiệm trong giai đoạn cháy trễ nhỏ hơn 5%, trong giai đoạn cháy chính nhỏ hơn 4% và trong giai đoạn cháy rớt nhỏ hơn 3%. Cấu hình phun xăng trục tiếp, ethanol gián tiếp (GDI_EPI) riêng rẽ giảm chút ít áp suất cực đại nhưng giảm đáng kể NOx so với phun GPI_EPI riêng rẽ trên đường nạp.
ABSTRACT
This paper presents results of studies on the process of mixture formation and combustion in Daewoo A16DMS engine using gasoline-ethanol fuel. Distinctness of the mixture formation when injected gasoline-ethanol mixture before and when the fuel injection is separately analyzed based on simulation results. The results show that the uniformity of the fuel-air mixture increases as the air-fuel temperature rises or / and increases the engine speed. The engine combustion simulations for various gasoline / ethanol fuel injection modalities were compared with the experimental results on the AVL power test strips. Comparison results show that the difference between simulated and experimental pressure during the delay combustion duration is less than 5%, in the main combustion duration is less than 4% and in the late combustion duration is less than 3%. The direct gasoline, indirect ethanol (GDI_EPI) profile reduced slightly to the maximum pressure but significantly reduced NOx when compared to the GPI_EPI separately on the intake manifold.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn