Bước đầu áp dụng quản lí chất lượng tổng thể vào quản lí quá trình dạy
học các môn chuyên ngành ở các trường đại học ngoại ngữ
|
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Quang Giao |
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học giáo dục; Số: 87;Từ->đến trang: 18-20;Năm: 2012 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Quản lí chất
lượng tổng thể (TQM) là cấp độ cao nhất trong quản lí chất lượng với
các đặc trưng cơ bản là luôn hướng tới thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;
chú trọng xây dựng văn hóa chất lượng của tổ chức; đảm bảo việc giao
tiếp, thông tin một cách rộng rãi; thay đổi văn hóa chất lượng thông
qua làm việc của các nhóm. Với đặc thù của quá trình dạy học các
môn chuyên ngành của các trường đại học ngoại ngữ ở Việt Nam thuận lợi
cho việc triển khai một số đặc trưng cơ bản của TQM nên có thể bước
đầu áp dụng quản lí chất lượng tổng thể vào quá trình dạy học các môn
chuyên ngành ở các trường đại học ngoại ngữ. |
ABSTRACT |
Total Quality
Management (TQM) is the highest level of quality management with the basic
characteristics are consistently strive to satisfy customer needs; focus on
building quality culture of the organization; make security communication,
information widely; cultural change through quality work of the group. The
characteristics of the teaching process of the specialized subjects of Foreign
Languages University in Vietnam facilitate the deployment of some basic
features of TQM should be able to initially apply total quality management in
of teaching specialized subjects at the University of Foreign Languages.
|