Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,043,100

 THIẾT KẾ XE ĐIỆN TỰ HÀNH VẬN CHUYỂN LINH KIỆN TRONG NHÀ MÁY LẮP RÁP Ô TÔ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Phạm Quốc Thái*; KS. Văn Công Tài
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 17, No. 11, 2019;Từ->đến trang: 28-32;Năm: 2019
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tự động hóa đang xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống và sản xuất. Chính vì sự phát triển mạnh mẽ đó đã đặt ra vấn đề thiết yếu cần giải quyết là bài toán tối ưu trong vận chuyển hàng hóa. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để có thể giải quyết bài toán đó là phương tiện vận chuyển hàng hóa tự động. Bài báo đã phân tích, tính toán, thiết kế xe điện tự hành dùng để vận chuyển linh kiện hàng hóa trong nhà máy lắp ráp ô tô. Xe điện được thiết kế với tải trọng lớn nhất là 1 tấn và vận tốc đa xe có thể đạt được là 3,6 km/h. Xe điện đáp ứng được các điều kiện vận hành trong nhà máy sản xuất, có thể điều chỉnh linh hoạt giữa chế độ tự động hoặc kết hợp với điều khiển bởi con người. Kết quả thử nghiệm mô hình cho thấy xe hoạt động ổn định và có thể đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng trong môi trường công nghiệp.
ABSTRACT
With the development of increasingly powerful industrial revolution 4.0, automation has appeared more and more in all aspects of life and production. This strong development requires the optimization of freight transport. One of the most important factors to solve this problem is the automatic vehicle of transporting components. The article analyzes, calculates and designs an automatic electric Guided Vehicle for transporting components to optimize operations in automobile assembly factories. This electric vehicle is designed with a maximum load of 1 ton and the maximum speed can reach 3.6 km/h. The electric vehicle meets the operating conditions in the factor and can be adjusted flexibly between an automatic mode or combined with human controlling. The model test results show that the vehicle operates stably and can meet the requirements of transporting components in industrial environments.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn