Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,045,754
THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN PHANH CHỐNG BÓ CỨNG BÁNH XE CHO XE MÔ TÔ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Phạm Quốc Thái*, KS. Phan Văn Bình, KS. Văn Công Tài
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 3, 2020;
Từ->đến trang
: 43-47;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hệ thống phanh chống bó cứng bánh xe (ABS) được trang bị trên xe mô tô nhằm giúp nâng tính an toàn cho người điều khiển và người tham gia giao thông khi xe phanh khẩn cấp. Bài báo này mô tả thiết kế hệ thống điều khiển ABS cho xe mô tô 2 bánh. Sau khi phân tích và thiết kế tổng thể hệ thống ABS, hệ thống điều khiển ABS cho xe mô tô được phát triển dựa vào vi điều khiển Arduino Mega và các cảm biến tốc độ. Sau đó, tiến hành lắp đặt và thử nghiệm hệ thống ABS trên xe HUSKY với tốc độ phanh ban đầu khác nhau trên những đường có hệ số bám khác nhau. Kết quả thử nghiệm cho thấy xe được trang bị ABS vận hành ổn định, an toàn, và hiệu quả của hệ thống ABS cũng được xác nhận rõ ràng.
ABSTRACT
An Anti-lock braking system (ABS) is developed for motorcycles to improve safety during emergent braking conditions. This work describes the design of an anti-lock braking control system for two-wheeled motorcycles. After analyzing and designing the general the ABS for a motorcycle, the electronic control system for the ABS is investigated based on the Arduino Mega microcontroller and speed sensors. The proposed system was assembled in HUSKY motorcycle, and an experiment was conducted under the different initial braking velocities on roads with different adhesive coefficients. The test results have revealed that a motorcycle equipped with the ABS can operate stably and safely, and the effectiveness of the proposed system has been confirmed.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn