Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,079,192

 THUẬT TOÁN CHUYỂN ĐỔI ẢNH DẢI ĐỘNG CAO SANG ẢNH DẢI ĐỘNG THẤP DỰA TRÊN HỌ PHÂN GIẢI TUYẾN TÍNH TÁCH BIỆT VỚI NỘI SUY ĐA THỨC
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Thái Bá Chiến*; TS. Phạm Quốc Thái
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 19, No. 1, 2021;Từ->đến trang: 36-40;Năm: 2021
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này đề xuất các toán tử ánh xạ tông màu hình ảnh (TMO). Một bức ảnh dải động cao sẽ tìm được các hệ số xấp xỉ, nhờ toán tử lấy mẫu hoặc toán tử trung bình, và các hệ số chi tiết. Các hệ số chi tiết thì có liên quan đến phép nội suy đa thức mà có lợi thế để tính đến các điểm kỳ dị, chẳng hạn như các điểm cạnh của hình ảnh, trong mô hình toán học do đó bảo toàn thông tin cấu trúc của hình ảnh HDR. Ngoài ra, hiện tượng Gibbs, có hại trong hình ảnh ánh xạ tông màu, được tránh. Đánh giá chất lượng của hình ảnh ánh xạ tông màu được đo theo số liệu TMQI. Kết quả mô phỏng cho thấy các TMO được đề xuất cung cấp kết quả tốt so với các chiến lược TMO truyền thống.
ABSTRACT
This paper proposes High Dynamic Range (HDR) Image Tone Mapping Operators (TMOs). An HDR image will be separate into approximation parts, thanks to downsampling or averaging operator, and detail parts. The later part uses polynomial interpolation, which has the advantages of the singularities such as, firstly, edge points of the image thus preserving the structural information of the HDR image, secondly, solving the Gibbs phenomenon, which is harmful in tone mapped images. The quality assessment of the tone mapped images is measured by the TMQI metric. Simulation results show that the proposed TMOs provide good results compared to traditional TMO strategies.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn