Phùng Việt Hải
 

  Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,834,676

 
Mục này được 7633 lượt người xem
Họ và tên:  Phùng Việt Hải
Giới tính:  Nam
Năm sinh:  26/11/1980
Nơi sinh: An Ninh, Quỳnh Phụ, Thái Bình
Quê quán Quỳnh Phụ, Thái Bình
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Vật lý; Tại: Trường ĐHSP Hà Nội
Đơn vị công tác: Khoa Vật lý; Trường Đại học Sư phạm
Chức vụ: Trưởng Bộ môn
Học vị: Tiến sĩ; năm: 2015; Chuyên ngành: Vật lý; Tại: Đại học Sư phạm Hà Nội
Dạy CN: Vật lý
Lĩnh vực NC: Dạy học phát triển năng lực người học (sinh viên, học sinh); giáo dục STEM, phát triển thiết bị thí nghiệm vật lí, đánh giá năng lực người học
Ngoại ngữ: Tiếng Anh B2
Địa chỉ liên hệ: Khoa Vật lý, Trường ĐHSP, Đại học Đà Nẵng, Số 459, Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Điện thoại: Đăng nhập để thấy thông tin; Mobile: Đăng nhập để thấy thông tin
Email: Đăng nhập để thấy thông tin
 Quá trình giảng dạy và công tác
 09/2002 – 06/2003 Trường THPT Tô Hiệu, Hải Phòng
07/2003 – 09/2015 Trường ĐH Tây Nguyên
10/2015 - nay Trường Đại học Sư phạm, ĐH Đà Nẵng
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài cấp ĐHĐN: Nghiên cứu xây dựng và tổ chức dạy học các chủ đề tích hợp lĩnh vực khoa học tự nhiên đáp ứng đổi mới giáo dục ở bậc trung học cơ sở”, ,. Chủ nhiệm: TS. Lê Thanh Huy. Thành viên: Phùng Việt Hải, Nguyễn Thị Minh Ngọc. Mã số: B2017-ĐN03-11. Năm: 2019. (Oct 28 2022 8:50AM)
[2] Đề tài cấp cơ sở: Nghiên cứu, thiết kế và tổ chức dạy học tích hợp liên môn một số chủ đề lĩnh vực Khoa học tự nhiên ở bậc trung học phổ thông. Chủ nhiệm: Phùng Việt Hải. Thành viên: Nguyễn Thị Quỳnh Phương; Trần Thị Đào Thanh. Mã số: T2016-03-05. Năm: 2016. (Oct 28 2022 8:48AM)
[3] Đề tài cấp cơ sở: Nghiên cứu, ứng dụng phương pháp dạy học theo Góc trong dạy học học phần Phương pháp giảng dạy Vật lý. Chủ nhiệm: Phùng Việt Hải. Thành viên: Trần Công Tú, Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thanh Tâm. Mã số: T2014-02-02. Năm: 2014. (Oct 28 2022 8:45AM)
[4] Đề tài cấp Bộ: Nghiên cứu chế tạo bộ cảm biến và thí nghiệm ghép nối với máy vi tính trong dạy học vật lý ở trường phổ thông. Chủ nhiệm: TS. Lê Minh Tân. Thành viên: Phùng Việt Hải, Hoàng Văn Huệ, Nguyễn Thị Thanh Hương, Tôn Thất Trường Nam. Mã số: B2011-15-02. Năm: 2012. (Oct 28 2022 8:28AM)
[5] Đề tài cấp cơ sở: Xây dựng các đoạn băng hình mẫu về một số thí nghiệm vật lý THPT. Chủ nhiệm: Phùng Việt Hải. Mã số: T2011-02-03. Năm: 2012. (Oct 28 2022 8:41AM)
[6] Đề tài cấp cơ sở: Nghiên cứu ứng dụng phương pháp “Dạy học Dự án” trong dạy học Điện và từ cho sinh viên sư phạm Vật lý, trường ĐH Tây Nguyên. Chủ nhiệm: Phùng Việt Hải. Mã số: T2009-02-01. Năm: 2010. (Oct 28 2022 8:36AM)
  
 Các bài báo, báo cáo khoa học
TRONG NƯỚC:
[1]Bài báo: Phát triển năng lực Vật lí thông qua dạy học chủ đề stem "Ẩm kế khô ướt" trong dạy hoc Vật lí 10. Tác giả: Phùng Việt Hải, Mai Thị Thu Hiền. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: số 267. Trang: 34-36. Năm 2022. (Nov 15 2022 8:35AM)
[2]Bài báo: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông quan dạy học theo dự án "Xe thế năng" - Vật lí 10. Tác giả: Trần Quỳnh, Phùng Việt Hải. Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục (UED Journal of Social Science and Education), Đại học sư phạm, Đại học Đà Nẵng, ISSN: 1859 - 4603. Số: số 12(1). Trang: tr. 1-11. Năm 2022. (Nov 15 2022 8:38AM)
[3]Bài báo: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm trong dạy học chương “cảm ứng điện từ ” vật lí 11. Tác giả: Võ Đoàn, Phùng Việt Hải. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: Số đặc biệt tháng 6. Trang: 19-21. Năm 2022. (Nov 15 2022 8:42AM)
[4]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm khảo sát các định luật chất khí sử dụng trong dạy học chủ đề “Khí lí tưởng”– Vật lí 12, chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Văn. Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục (UED Journal of Social Science and Education), ISSN 1859-4603. Số: số 11 (01). Trang: 72-78. Năm 2021. (Nov 15 2022 8:22AM)
[5]Bài báo: Phát triển năng lực Vật lí thông qua dạy học chủ đề stem "Đèn chiếu sáng hành lang thông minh" trong dạy hoc Vật lí 12. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Thị Thanh Phương. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 253. Trang: 25-27. Năm 2021. (Nov 15 2022 8:30AM)
[6]Bài báo: Thiết kế và tổ chức dạy học STEM chủ đề “Máy bắt muỗi sáng tạo” cho học sinh lớp 11. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Văn, Biện Thị Dung, Nguyễn Thị Ni Na. Tạp chí khoa học xã hội, nhân văn và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603. Số: số1(2019). Trang: 82-89. Năm 2019. (Nov 15 2022 8:03AM)
[7]Bài báo: Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực dạy học môn khoa học tự nhiên của giáo viên trung học cơ sở đáp ứng đổi mới giáo dục trong thời gian tới. Tác giả: Lê Thanh Huy, Phùng Việt Hải.. Tạp chí giáo dục,ISSN 2354-0753. Số: Số đặc biệt tháng 4. Trang: tr.155-160. Năm 2019. (Nov 15 2022 8:17AM)
[8]Bài báo: Xây dựng chủ đề dạy học “Các định luật chất khí” vật lí 10 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phan Thị Vương. Tạp chí khoa học, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603. Số: số 29A (03). Trang: tr. 31-38. Năm 2018. (Nov 15 2022 6:41AM)
[9]Bài báo: Tổ chức hoạt động trải nghiệm vận dụng kiến thức dòng điện xoay chiều, vật lí 12 cho học sinh. Tác giả: Phùng Việt Hải, Trần Kim Thảnh, Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Quý Tuấn, Nguyễn Thị Xuân Hoài. Tạp chí khoa học và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603. Số: số 29B (03). Trang: tr. 17-25. Năm 2018. (Nov 15 2022 7:31AM)
[10]Bài báo: Quy trình xây dựng chủ đề dạy học tích hợp áp dụng cho môn khoa học tự nhiên bậc trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, Lê Thanh Huy, Phùng Việt Hải. Tạp chí khoa học xã hội, nhân văn và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603. Số: số 30(04). Trang: 95-100. Năm 2018. (Nov 15 2022 7:54AM)
[11]Bài báo: Phát triển quy trình thiết kế và tổ chức chủ đề dạy học tích hợp liên môn trong việc bồi dưỡng giáo viên. Tác giả: Phùng Việt Hải. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859-2325. Số: số 52. Trang: tr.99-109. Năm 2017. (Nov 15 2022 6:38AM)
[12]Bài báo: Phát triển kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học bộ môn vật lí cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở trường trung học cơ sở.. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Nhật Quang, Lê Thị Minh Phương. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN 0868-3719. Số: Vol. 61, No. 8B. Trang: 187-195. Năm 2016. (Nov 15 2022 6:34AM)
[13]Bài báo: Quy trình bồi dưỡng năng lực một PPDH tích cực cho SV sư phạm đáp ứng mục tiêu dạy học phát triển năng lực ở trường phổ thông. Tác giả: Đỗ Hương Trà, Phùng Việt Hải. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN 0868-3719. DOI: 10.18173/2354-1075.2015-0007. Số: số 60 (1). Trang: 57-67. Năm 2015. (Nov 15 2022 6:21AM)
[14]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm chứng minh phương trình liên tục của chất lỏng – chương trình vật lý 10. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Đại Hiệp. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: số đặc biệt, tháng 7. Trang: 3-4. Năm 2015. (Nov 15 2022 6:26AM)
[15]Bài báo: Chế tạo và sử dụng mô hình ống Pitô theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học Vật lí 10. Tác giả: Phùng Việt Hải, Lê Thanh Huy, Trần Thị Thanh Uyên.. Tạp chí Giáo dục & Xã hội, ISSN 1859-3917. Số: số 55. Trang: tr.34-36. Năm 2015. (Nov 15 2022 6:29AM)
[16]Bài báo: Dạy học theo Góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học – một hướng mở trong thực tiễn áp dụng. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753. Số: 327. Trang: 30-32. Năm 2014. (Oct 28 2022 10:41AM)
[17]Bài báo: Dạy học theo Góc hướng chủ đề - cách tiếp cận mở trong thực tiễn áp dụng. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 103. Trang: 33-36. Năm 2014. (Oct 28 2022 10:59AM)
[18]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm mắc nguồn điện thành bộ chương trình vật lý 11. Tác giả: Phùng Việt Hải, Nguyễn Văn Hòa. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 110. Trang: 33-35, 44. Năm 2014. (Nov 15 2022 6:01AM)
[19]Bài báo: Dạy học theo góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học và những kết quả thu được. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục, ISSN: 0866-8612. Số: Tập 30, Số 3. Trang: 12-21. Năm 2014. (Nov 15 2022 6:08AM)
[20]Bài báo: Xây dựng module dạy học theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện trong đào tạo sinh viên sư phạm. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí khoa học và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603. Số: 10(01). Trang: 66-72. Năm 2014. (Oct 28 2022 11:14AM)
[21]Bài báo: Bồi dưỡng năng lực vận dụng phương pháp Thực nghiệm trong dạy học vật lý qua việc tổ chức dạy học theo Góc – một hiệu quả kép trong quá trình đào tạo sinh viên. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN 0868-3719. Số: 02. Trang: 63-74. Năm 2014. (Oct 28 2022 11:28AM)
[22]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm khảo sát hiện tượng nhiệt điện ghép nối máy tính sử dụng trong dạy học vật lý lớp 11. Tác giả: Lê Minh Tân, Phùng Việt Hải. Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753. Số: 304. Trang: 57-59. Năm 2013. (Oct 28 2022 9:49AM)
[23]Bài báo: Sơ đồ tiến trình khoa học xây dựng kiến thức - cơ sở quan trọng để thiết kế các góc trong phương pháp dạy học theo Góc. Tác giả: Phùng Việt Hải. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 98. Trang: 42-45. Năm 2013. (Oct 28 2022 10:12AM)
[24]Bài báo: Bộ thí nghiệm động cơ không đồng bộ 3 pha ghép nối máy vi tính (vật lý lớp 12). Tác giả: Phùng Việt Hải, Lê Minh Tân, Hoàng Văn Huệ. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 90. Trang: 14-15. Năm 2013. (Oct 28 2022 10:23AM)
[25]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm minh họa dao động điều hòa của con lắc lò xo, vật lý lớp 12. Tác giả: Phùng Việt Hải, Lê Minh Tân, Phùng Thị Tố Loan. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: 100. Trang: 19-21. Năm 2013. (Oct 28 2022 10:30AM)
[26]Bài báo: Vận dụng Microteaching để bồi dưỡng cho sinh viên Sư phạm vật lý phương pháp dạy học theo Góc. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN 0868-3719. Số: số 9. Trang: 84-92. Năm 2012. (Oct 28 2022 9:24AM)
[27]Bài báo: Bộ thí nghiệm khảo sát điện trở suất của kim loại phụ thuộc nhiệt độ ghép nối máy tính (vật lý lớp 11). Tác giả: Phùng Việt Hải, Lê Minh Tân, Nguyễn Thị Thanh Hương. Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810. Số: số 87. Trang: 11-12. Năm 2012. (Oct 28 2022 9:35AM)
[28]Bài báo: Chế tạo bộ thí nghiệm ghép nối máy tính và phần mềm hỗ trợ dạy học các định luật chất khí môn vật lý lớp 10 THPT. Tác giả: Lê Minh Tân, Hoàng Văn Huệ, Phùng Việt Hải, Nguyễn T. Thanh Hương, Tôn Thất Trường Nam. Tạp chí khoa học và công nghệ, Trường đại học Đà Nẵng, ISSN 1859–1531. Số: tháng 11 (quyển 2). Trang: 97-103. Năm 2012. (Feb 21 2020 7:13AM)
[29]Bài báo: Sử dụng kỹ thuật dạy học Vi mô bồi dưỡng cho sinh viên sư phạm phương pháp dạy học Hợp đồng. Tác giả: Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà. Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753. Số: số đặc biệt tháng 10. Trang: 62-64. Năm 2011. (Feb 21 2020 6:49AM)
[30]Bài báo: Một số kĩ năng học tập cần thiết của sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Tác giả: Phùng Việt Hải. Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753. Số: số đặc biệt tháng 03. Trang: 88-89. Năm 2010. (Feb 21 2020 6:52AM)
[31]Bài báo: Hoạt động học tập trong dạy học Dự án và những kết quả thu được. Tác giả: Đỗ Hương Trà, Phùng Việt Hải. Tạp chí Khoa học, Trường đại học sư phạm Hà Nội, ISSN 0868-3719. Số: Số 4. Trang: 10-18. Năm 2008. (Feb 21 2020 6:43AM)
  
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn